YESU AUBEBA MSALABA WAKE KUELEKEA GOLGOTA KUSULIBIWA KWA AJILI YA DHAMBI ZA WANADAMU
Na Thomas Dominick
Musoma
Wayahudi walipomkamata Yesu walimtesa sana kuanzia usiku hadi
asubuhi ya siku ya pili kisha alivishwa taji la miiba kichwani na mwanzi
mkononi wake wa kuume pia wakati anapelekwa kusulubiwa alibebeshwa
msalaba mzito ambao ulimuelemea.(Yohoha 27:29)
Alipofika sehemu iliyokuwa inaitwa golgatha yaani "Fuvu la kichwa"
Yesu alivuliwa nguo zake na kumpigilia misumari mikononi na miguuni
kisha kutundikwa msalabani.(Luka 15:22)
Padri John Mlekano wa Kanisa la Anglikana Tanzania anafafanua
kiundani juu ya maneno saba ambayo Yesu Kristo aliyasema baada ya
kutungikwa msalabani siku hiyo ya Ijumaa Kuu.
Pia anasema kuwa kwa maneno hayo wanadamu wanapaswa kuyatekeleza
yale ambayo yanamlenga moja kwa moja sababu yanaweza kumsaidia katika
maisha yake ya kidunia na kuishi katika maisha ya utakatifu.
Padri Mlekano anasema kuwa wakati Yesu ameangikwa msalaba alitoa
jumbe mbalimbali ambapo alitoa maneno ya msamaha, usia, maneno ya
maombi, maneno ya kuombea wengine, maneno ya maumivu yake mwenyewe.
"Maneno haya saba yalikuwa ni kauli zake za mwisho kabla hajakata
roho ambapo katika maneno hayo saba hayakulenga kwa wanafunzi wake tu
bali mengine yalikuwa kati yake na Mungu na hata yule mwalifu aliyeomba
toba."alisema.
Neno la kwanza baba wasamehe maana hawajui watendalo (Luka 23:34)
Katika maneno haya yanawafundisha wanadamu wa leo kutoa msaamaha
kwa mtu ambaye amekukosea na kukuudhi kwa namna yeyote ile lazima
umsamehe kwa kuwa inawezekana hajui nini anakifanya kwa muda huo.
"Kwa maneno haya yanatugusa sisi moja kwa moja kutokana na dhambi
zote tunazozifanya hapa ulimwenguni Mungu anakubali kutusamehe lakini
baada ya kusamehewa tuna wajibu fulani wa kuutimiza kwake pamoja na
kuomba toba."alisema.
Alisema kuwa kwa somo hilo hapaswi mwanadamu kufanya makosa kwa
makusudi kwa kuwa Mungu atamsamehe ila kama imetokea kwa bahati mbaya
unatakiwa kufanya toba ya kweli na kutorudia tena kama yule mwalifu
aliomba toba akiwa msalabani.
Amini nakuambia leo hii utakuwa nami mahala pema peponi
(Luka 23:43)
(Luka 23:43)
Hapa Inaonyesha kuwa Yesu
anatangaza ufalme wake katika, mazingira yale aliyoonekana kama mtu
jambazi au mwalifu lakini wapo waliomuona kwa macho tofauti ya kuwa
hakuwa mwalifu na hata mwalifu alikiri na kumuomba Yesu ampokee kule
waendako.
Yule mwalifu alisema ‘EE Yesu nikumbuke utakapoingia katika
ufalme wako, na yesu akamwambia amini nakuambia leo leo hii utakuwa nami
peponi.’(Luka 23:42-43) mwalifu yule aliyasema haya kwa kumtambua
kuwa yeye ana mamlaka mbinguni hii inaonesha wote walikuwa na nafasi
sawa ya kuomba msaamaha lakini mmoja alifanya kashifa na mwingine
aliomba msaamaha.
"Huu ni mfano wa kuigwa kwa maisha yetu ya leo maana inatuonesha
yule aliyekashifu hakuona utukufu wa Mungu ila wa pili alisema kuwa sisi
tunasitahili adhabu lakini huyu hakufanya kosa lolote na kitu cha
kuigwa zaidi ni kutoka kwa yule mwalifu alifanya booking katika
ufalme."alisema.
Aliongeza kuwa katika dunia hii wapo wanaoukataa ukuu wa Mungu
ingawa upo katikati yetu na kutokubali kabisa kuutumia na wapo wanaouona
na kuutumia.
Mama tazama mwanao mwana tazama mama (Yohana 19:26)
Huu ni usia ambao Yesu aliuacha kwa mwanafunzi wake na mama yake
kwa sababu hapo alikuwa katika hali kama mwanadamu wa kawaida ambaye
yupo katika hali ya kuondoka katika dunia hii anaacha mazingira ya namna
gani huku nyuma kwa wanafunzi wake na mama yake.
"Alitambua kuwa wanafunzi wake
walimtegemea yeye kwa kila jambo ila aliwaachia ujumbe huo unaowataka
watunzane, mshikamane na wasimuangalie yeye kwa kipindi kile ambacho
aondoka."alisema.
Lakini Yesu kwa neno hili anawataka wanadamu wasikate tamaa maana
watu wengi wanapoondokewa na wale watu muhimu katika maisha yao wanakata
tamaa kabisa ila yeye anawataka waendelee kwa jinsi ile alivyokuwa
alipowaacha hadi siku ambayo wanadamu wote watakapokutana nao katika
ufalme wake.
Mungu wangu Mungu wangu mbona umeniacha (Mathayo 27:46)
Katika maneno haya tunapata fundisho kabla Yesu hajasulibiwa
msalabani tulimbebesha mzigo mkubwa wa dhambi zetu kama kafara ateswe na
wanadamu wapate kupona.
"Aliwekwa msalabani kama
mwalifu, mtenda dhambi ama mtu wa kawaida lakini kiumungu alichukua uovu
wetu wote na kwa namna hiyo hakuwa karibu na Mungu katika hali ile
anausikia ule uchungu wa kibinadamu."alisema.
"Kwa sababu sisi wakristo
tunaamini yesu alikuwa Mungu asilimia mia na mwanadamu asilimia mia kitu
ambacho ni kigumu kidogo kwa kumueleza kwa mtu asiyekuwa mkristo haya
ni mambo ya imani."aliongeza.
Hivyo katika mazingira yale pale msalabani Yesu hana uungu huwezi
kusema kwamba mungu amesulibiwa aliyesulibiwa pale ni Yesu katika nafsi
yake ya uanadamu yaani mwanadamu kwa asilimia mia kama unavyojua katika
mazingira kama hayo mtu kukosa msaada katika mazingira magumu kama yale
lazima ulalamike.
Kwa Hali hii Yesu anamlilia
Mungu hili ni ombi lake yeye na Mungu ya kwamba anajisikia yupo mpweke
anamlalamikia Mungu kwa nini amemuacha wakati kipindi chote alikuwa
karibu naye.
"Sasa basi fundisho linakuja
kwetu sisi kuwa ukipatwa na shida usikimbilie kwenye njia ya mkato kama
vile kwenda kwa waganga wa kienyeji au kumtegemea mwanadamu mwenzako kwa
jambo ambalo mungu pekee ndiye anayetakiwa kupelekewa shida zako zote,
tujue kuwa tuna mtetezi wetu ni Yesu ambaye anaweza kumaliza shida
zetu."alisema.
Alisema kuwa kama umeumizwa
katika jambo fulani mpigie Mungu magoti umweleze shida yako pale,
usiende kuagua, usikimbilie kutoa au kupokea rushwa au kuiba na kusema
nina njaa sasa ngoja nikaibe au mbona watoto wamefukuza shule ngoja
nikafanye ukahaba nipate hela ya chapu chapu.
"Tusiende kwenye dhambi ila
tukimbilie kwanza kwa Mungu tukiwa katika furaha ama katika huzuni yeye
ndiye wa kumlilia hicho ndicho tunachojifunza kutoka katika neno
hili."alisema.
"Bwana Yesu pale hakulalamika
kuwa Mfalme Kaisari mbona mimi nateswa hapa au Pilato kwa nini umeruhusu
nisulibiwe au wanafunzi mbona mmeniacha hakuzungumza habari yeyote
iliyoonyesha kuwa anamtegemea mwanadamu lakini alionesha kuwa katika
shida yake Mungu ndiye aliyekuwa mbele yake na anayeweza kumsaidia
katika mateso yake."alifafanua.
Naona Kiu (Yohana 19:28)
"Kiu hii aliyoiona ni kutokana
na hali ya uchovu tukumbuke pale yupo katika nafsi ya binadamu na
ameteswa usiku kucha tangu jana jioni amepita akiburuzwa na mchana wote
jua, msalaba, viboko na miiba lazima atajisikia kiu."alisema.
Aliongeza kuwa "hapa kuna namna
mbili ya kiu ile ya maumivu ya kimwili ambao sasa anasikia mwili
unahitaji maji na kiu nyingine inayotafsiriwa kiroho ni kiu ya kuwa na
hamu ya kuukomboa ulimwengu nina kiu na hawa watu kwamba wote wangejua
kilichonifanya mimi kuja duniani ni kwa ajili yao ninapoondoka watakuwa
pamoja nami au watapotea tena."alisema.
Imekwisha (Yohana 19:30)
Neno hili alilisema baada wale
askari kumpelekea chombo chenye siki ili anywe na amalize ile kiu
aliyokuwa anaiona lakini baada ya kuipokea alisema kuwa Imekwisha ni
neno tu la kukataa kuwa siki yenu sina haja nayo ila kile kilichokuwa
rohoni na kilichonileta hapa Duniani nimekimaliza.
"Fundisho tunalipata ni kuwa
baada ya kazi mzito iliyokuwa imemleta Yesu katika ulimwengu huu
ameimaliza sasa kazi iliyobaki kwetu wanadamu ni kushika imani na
kumkiri kuwa ndiye mwokozi wetu na tukifanya hivyo tutakuwa tumefungua
milango yote ya mbinguni na kuingia na kuishi huko kwa raha."alisema.
Baba mikononi mwako naiweka roho yako (Luka 23:46)
Baada ya kufanya kazi ngumu
duniani ya kuwatafuta na kuwakomboa wanadamu na kupelekwa msalabani na
kuona ametimiza kile alichotumwa na baba yake anasalimisha roho yake kwa
kuiondoa ili apumzike na kuikabidhi kwa baba yake.
"Hili nalo ni somo ambalo
tunafundishwa kuwa kabla hatujalala tuwe na desturi ya kupiga magoti na
kumwambia Mungu kuwa sasa naingia katika hali ya kutojitambua roho yangu
hii naikabidhi mikononi mwako usipoamka ipo salama na ukiamuka nayo ipo
salama."alisema.
Padri Mlakano anasema kuwa
kutokana na somo hilo watu wajenga tabia ya kufanya sala kabla ya
kulala, tujue kuna mtu mwenyewe ambaye anamiliki vitu vyote na kila kitu
ni chake ina maana kama ukifa hiyo roho haifi inarudi kwa aliyeileta
mwili unakwenda kutupwa, roho ni kitu cha thamani ambacho muda wote
kinatakiwa kuwa katika hali ya uangalizi wa mwenye chake (Mungu).
"Hapa utagundua miili yetu ni
kama bagi maana wewe ukisafiri nguo zako unazifua na kuweka katika bagi
na kwenye gari wanaweza kuliweka kwenye buti lakini mwisho wa safari
yako unachojali ni nguo zako zipo salama. Ina maana hii miili ni kasha
tu ambapo Mungu ameweka kilicho chake ambayo ni roho."alisema.
Padri Mlekano anamaliza kwa
kusema kuwa yote tuliojifunza katika maneno saba aliyosema Yesu
msalabani kuwa yote ni mafundisho ya namna fulani ambapo ujumbe wake
unaweza kuupokea.
Lakini sio kama maagizo au amri
kuwa tuyafuate bali ni vielelezo tu na ujumbe na kwamba kama utausikia
utajua namna gani utaenenda katika ulimwengu huu uliojaa kila aina ya
dhambi.
MUNGU AKUBARIKI UDUMU KATIKA NENO LAKE MILELE AMINA
0716 000447 / 0767 000448
0 comments:
Post a Comment